Được tạo bởi Blogger.
(HN) - (TP.HCM)

Two col-right

One Col

RSS

Thứ Sáu, tháng 2 24, 2012

Một con cá rồng có trọng lượng khoảng 50kg, dài 1,75m với hai chiếc râu, vảy màu đỏ lấp lánh đã được hai ngư dân đánh bắt trên sông Hậu, đoạn gần khu vực công viên bến Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Con cá rồng bị hai ngư dân đánh chết (Ảnh: Tuổi trẻ)
Vào khoảng 22 giờ đêm 22/2, khi đang bắt cá trên sông Hậu thì hai ngư dân (ở huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) đã bắt được một con cá to, có hình thù giống hình rồng. Do không biết là cá gì nên hai ngư dân này đã đập chết con cá quý hiếm.
Con cá này nặng gần 50kg, dài 1,75m, đầu nhỏ, mình tròn và phần nửa về đuôi thì dẹp dần, có hai chiếc râu dài. Con cá có vẩy to, lấp lánh màu đỏ, ủng hồng tựa vảy rồng. Sau khi đánh chết cá, hai người dân đã mang cá “lạ” vào chợ xóm Chài (phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) để bán. Tuy nhiên, do lần đầu thấy cá “lạ” nên người dân không dám mua.
Theo nhiều người sành cá cảnh, con cá rồng này thuộc giống cá cảnh quý hiếm. Cá rồng tượng trưng cho sự may mắn, phát tài lộc, đem lại hạnh phúc và xua đuổi tà ma, làm cho phong thủy được tốt hơn nên rất được giới chơi cá cảnh ưa chuộng.
Sau đó, con cá rồng này được hai người dân khiêng vào Miếu Bà Chúa Xứ xóm Chài (khu vực 3, phường Hưng Phú, quận Cái Răng) nhờ chôn. Được biết, cá rồng có trọng lượng “khủng” như vậy rất hiếm có trong tự nhiên và có giá trị rất cao. Một số chủ cá cảnh hay tin cũng tìm đến mua nhưng đều thất vọng vì cá đã bị đánh chết từ trước đó.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét