Được tạo bởi Blogger.
(HN) - (TP.HCM)

Two col-right

One Col

RSS

Thứ Bảy, tháng 2 04, 2012

Hùng trốn truy nã khắp miền Trung, miền Tây Nam Bộ rồi lại về Hà Nội. Kẻ giết người có khuôn mặt điển trai chạy trốn mà vẫn sống ung dung nhờ tiền bao của những cô gái nhẹ dạ.

Mâu thuẫn tại quán rượu, mang súng đi giải quyết

Đêm 29/5/2010, Trần Mạnh Hùng, (SN 1984 ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội) cùng Dương Thái Tân và một số người khác đến một quán bar trong khách sạn trên đường Kim Mã, quận Ba Đình uống rượu. Tại đây, Hùng thấy bàn bên cạnh có nhóm của Hoàng Quốc Phong, cùng một số người khác.
Hùng khi bị bắt.
Hùng vốn không quen ai trong nhóm của Phong. Nhưng Ngọc Anh của nhóm Phong lại quen với Tân trong nhóm Hùng. Nhìn thấy người quen, Tân tiến đến rồi huých tay vào Ngọc Anh thay cho lời chào. Vì không đánh tiếng trước nên người trong nhóm Hùng lại tưởng Ngọc Anh cà khịa. Đức là bạn của Hùng hất tay Tân ra, nói: “Đi đứng cho cẩn thận, bàn chúng tôi say hết rồi!”. Tân quay ra lườm Đức, hỏi: “Cái gì?” rồi hậm hực về bàn của mình.

Hai bên cùng có hơi men nên sau khi ra khỏi quán, người của nhóm Hùng đã gọi điện cho Ngọc Anh thách thức. Đáp lại, nhóm của Phong nhận lời thách đấu. Hai bên hẹn nhau tại gầm cầu Chương Dương.

Nhóm Phong chuẩn bị 2 con dao tông, 3 thanh đao, 1 dao phóng. Còn nhóm Hùng thì mang khẩu AK cùng nhiều dao, phớ đi nghênh chiến.

Hai bên hẹn nhau dưới gầm cầu Chương Dương nhưng khi nhóm Phong tới, không thấy nhóm Hùng đâu. Phong gọi điện cho Hùng báo chuyển địa điểm về cửa khẩu An Dương.

Tại Cửa khẩu An Dương, chờ mãi không thấy địch thủ nên nhóm của Phong vứt bỏ hung khí ra về. Một lát sau, nhóm của Hùng đến Cửa khẩu An Dương nhưng không thấy đối thủ nên cũng giải tán.

Đi về đến khu vực vườn hoa ven hồ Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội, nhóm của Hùng phát hiện Phong đang nằm ở ghế đá. Nhóm Hùng lập tức vác kiếm, dao tông đánh đuổi Phong. Phong bị người trong nhóm Hùng bắn phải nhảy xuống hồ Trúc Bạch thoát thân.

Sau vụ dùng súng thanh toán nhau, nhóm của Hùng bị bắt. Người thấp nhất bị tuyên án 7 năm tù, người lĩnh án cao nhất 9 năm. Riêng Hùng thì tẩu thoát.

Cuộc truy lùng tay võ sĩ giết người, đào hoa

Hùng lẩn trốn, Phòng cảnh sát truy nã – Công an thành phố Hà Nội đã vào cuộc bắt nghi phạm nguy hiểm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã lần theo dấu vết của Hùng suốt hơn 1 năm ròng.

Hùng vốn là võ sĩ judo. Khoảng chục năm theo học võ, Hùng kết thân với nhiều “anh chị” trong giới xã hội đen ở Hà Thành nên có vỏ bọc rất tốt. Mỗi lần “bắt sóng” được thông tin của Hùng, trinh sát ập tới thì hắn đã cao chạy xa bay.

Ở Hà Nội không lâu, Hùng lẩn trốn vào Nghệ An. Cô bạn gái Nguyễn Thị Thu kém Hùng 2 tuổi cũng là dân anh chị ở Nghệ An bao bọc. Thu vốn là một “mỹ nhân chân dài” con nhà lành. Thu đỗ Đại học thuộc ngành công an ở Hà Nội, mối lương duyên giữa Thu và Hùng bắt đầu từ đây. Thế nhưng, cuộc sống đầy khuôn khổ của sinh viên ngành vũ trang không giữ chân được “chân dài xứ Nghệ”. Học tới năm thứ 2, vì vi phạm kỷ luật nên Thu thôi học. Về quê, cô gái mới ngoài đôi mươi gia nhập giới “anh chị”.

Hùng có được vỏ bọc hoàn hảo là Thu, kẻ giết người ung dung ăn chơi, nhảy múa. Hùng ở nhà Thu như người thân. Thế nhưng, vẻ ngoài đẹp trai, nói năng ngoan ngoãn của Hùng lại đối lập với những hình xăm ghê sợ trên người khiến láng giềng của Thu tiếp xúc với hắn đặt dấu hỏi.

Những hình xăm đã tố cáo Hùng. Khi trinh sát bắt truy nã tìm vào đến nơi thì Hùng lại vừa bỏ trốn. Lần này, Hùng vào tận Long An.

Vào miền Tây, Hùng thay tên đổi họ và lại sống nhờ một bóng hồng khác. Nhờ vẻ đạp trai, ăn nói rảo hoạt, Hùng chat với Nguyễn Thị Mai và chiếm được cảm tình của cô gái trẻ. Chỉ nhờ những lời dối trá có cánh, Hùng lừa Mai rằng mình đang đi học và có hoàn cảnh khó khăn. Vốn cả tin, Mai đã gửi cho Hùng mỗi tháng vài triệu đồng để sinh sống.

Ở Long An, Hùng nhớ Hà Nội. Dù biết mình đang bị truy lùng nhưng vì nhớ nhà nên Hùng lại quay ra Hà Nội. Không dám về nhà, Hùng về làm bảo kê ở khu khai thác cát ven sông Hồng thuộc huyện Từ Liêm, Hà Nội. Hùng sống như “ông vua con” với gần chục đàn em bên dưới. Ở khu lán trại, Hùng nuôi vài con chó để “báo động” nếu có người lạ tìm đến.

Không tiếp xúc với người quen, không đi chơi trong phố, Hùng ung dung cầm đầu nhóm giang hồ nơi bãi cát. Nhưng bản tính khó rời, Hùng không chịu nổi sự tù túng, bó chân, bó tay nơi bãi cát buồn tẻ. Hùng không bỏ thú vui của mình là đá bóng nên mỗi chiều, Hùng đều bảo đàn em gọi taxi cho mình đi đá bóng ở khu Mỹ Đình.

Tung tích của Hùng đã được các trinh sát phòng cảnh sát truy bắt tội phạm truy nã tìm thấy. “Chúng tôi đã xác định được Hùng ở lẫn trong lán trại của những công nhân khai thác cát. Khi chúng tôi ập vào, Hùng nằm cùng nhóm công nhân. Biết bị bắt, Hùng bình tĩnh, không phản kháng.” – Thượng tá Đào Anh Tuấn, đội trưởng Đội 2, Phòng truy nã tội phạm Công an Hà Nội kể lại.

Thượng tá Tuấn kể, đêm 23/11/2011, 2 trinh sát lái chiếc xe ben đi vào bãi cát “hỏi mua cát”. Trong vai những người mua cát, được sự yểm trợ của các trinh sát đằng sau, nhóm trinh sát nhẹ nhàng tiếp cận Hùng. Đêm tối, đối tượng chạy trốn lại là một võ sĩ nên các trinh sát đã phải rất cẩn trọng từng bước một. “Các anh em cứ rón rén như hổ rình mồi vậy. Khi những người trong lán trại để ý tới chiếc ô tô thì mũi phía sau đã áp sát Hùng” - trinh sát kể lại.

Hùng bị bắt, nhiều đàn em của cậu ta không ngờ tới. Giống như đồng bọn, Hùng rồi sẽ nhận được bản án đích đáng. Nhưng, đó cũng là bài học cho những thanh niên lười học tập, lười lao động, sống buông thả rồi đánh mất chính mình.

NHẬT MAI

Theo Infonet
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét