Được tạo bởi Blogger.
(HN) - (TP.HCM)

Two col-right

One Col

RSS

Thứ Tư, tháng 5 23, 2012

Sau khi ghost thì chúng ta sẽ có một file ghost dung lượng lớn hơn 1 đĩa CD, vì vậy sẽ dùng lệnh để split file ra hoặc có thể dùng cd hiren boot để làm chuyện này:
- Dùng đĩa hirent boot 8.x trở lên, trong phần ghost có 1 menu ghost 700mb hay là 650 gì đó, mình ko nhớ rõ bạn tìm thử xem nhé.
- Trong màn hình dos, tại dấu nháy bác gõ lệnh
ghost -split=n (n số mb mà các bạn cần tạo cho file này)
Còn có một cách cắt file ghost khác dùng tool Ghost Explorer cũng có trong đĩa cd hiren boot
Tại giao diện chương trình
- Chọn FileOpen để mở tệp *.Gho mà ta muốn cắt nhỏ.
- Khi tệp *.gho đã sổ ra hết, ta chọn ViewOptions trên thanh trình đơn
–> Hộp thoại Options sẽ hiện ra. Tại ô “Span Split point“, ta đánh con số dung lượng tuỳ ý ( thường thì khoảng 630-650 là vừa 1 CD), ta có thể đánh dấu chọn hoặc không chọn vào ô “autoname spans” đều được (tốt nhất là nên chọn, để nó tự động đặt tên các file kế khi cắt ra) –> bấm OK.
- Chọn FileCompile… –> 1 hộp thoại “Save as” sẽ hiện ra, lúc này ta chỉ việc chỉ định vị trí lưu lại file *.ghost sẽ được cắt nhỏ, tại ô “file name” ta đặt tên lại cho file sẽ được cắt –> bấm Save.
- Quan sát thanh trạng thái dưới cùng của chương trình ghost explorer, khi thấy báo “Complete” là xong. (thời gian cắt nhỏ cũng khá nhanh, nhưng thời gian nhanh hay chậm là tuỳ thuộc vào file *.gho của bạn nhỏ hay lớn).
Chú ý:
- Nếu bạn thao tác đúng chương trình GE sẽ chạy, bạn để ý sẽ có số % file cắt được tăng dần ở phía dưới cùng của giao diện Ghost Explorer cho đến khi nó báo 100% Complete là bạn đã có file cắt để ghi lên đĩa CD theo ý muốn rồi đó.
Cách đặt tên của các file cắt được theo quy tắc là chỉ file đầu là có cái đuôi là .GHO thôi, các file còn lại có cái đuôi là .GHS. Qui tắc đặt tên của GE giống như DOS gồm tối đa 8 ký tự (Bạn nên để ý đến điều này để đặt tên file .gho của bạn nếu như bạn còn sử dụng việc ghost chạy ngoài DOS). Các file cắt từ file thứ 2 sẽ được đánh số 001, 002, 003, …. . Cách đặt tên của GE là sẽ lấy 5 ký tự đầu tiên và bỏ đi các ký tự còn lại của tên file .GHO (chưa cắt) rồithêm vào 001, 002, … vào, cái đuôi của các file này là .GHS chứ không là .GHO như file đầu tiên.
Sau khi cắt xong thì bạn có thể dùng một chương trình chuyên ghi đĩa như Nero Burn… Bạn cần chú ý một số điểm khi ghi đĩa:
- Đĩa đầu tiên bạn cần tạo là một đĩa BOOTABLE. Đĩa có chứa file chạy của chương trình ghost: ghost.exe và fileghost.gho (file đầu tiên sau khi cắt).
- Từ đĩa thứ 2 trở đi bạn có thể ghi theo kiểu DATA.
Cụ thể là đĩa thứ 2 chứa ghost001.GHS, đĩa thứ 3 (nếu có) sẽ chứa ghost002.GHS, và v.v
Khi tiến hành Ghost lại máy bạn chạy đĩa 1 trước khi phục hồi xong đĩa 1 nó sẽ đòi đĩa 2 bạn sẽ đưa đĩa 2 vào và cứ thế tiếp tục cho đến khi ghost xong.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét