MC Anh Tuấn lên tiếng trước nghi vấn cho rằng anh đang dẫn chương trình truyền hình như là công việc, trách nhiệm trong đài chứ không còn sự hứng thú. “Làm gì chúng ta cũng cần niềm đam mê, công việc của tôi cũng vậy”, anh khẳng định.
Tình cờ gặp MCAnh Tuấn trong một buổi chiều hiếm hoi anh rảnh rỗi tại Hà Nội, nhà tổ chức của show diễn Westlife Gravity tại Việt Nam tỏ ra khá thoải mái chia sẻ về những dự định trước mắt và cả những trăn trở với các chương trình nghệ thuật tại Việt Nam hiện nay. Anh cũng tự nhận định, nếu bản thân không có sự cố gắng, thì may mắn sẽ không bao giờ đến.
Cũng lâu rồi không thấy anh tham gia chương trình với vai trò MC quen thuộc, sự hấp dẫn nào từ một chương trình như Lung Linh Sắc Việt đã làm anh “nổi lại hứng” làm nghề ?
Tình cờ gặp MC
Cũng lâu rồi không thấy anh tham gia chương trình với vai trò MC quen thuộc, sự hấp dẫn nào từ một chương trình như Lung Linh Sắc Việt đã làm anh “nổi lại hứng” làm nghề ?
MC Anh Tuấn |
Từ nhiều năm nay tôi không đi dẫn event mà chỉ thực hiện công việc ở Đài THVN cũng như một số chương trình lớn như Vietnam’s next top model, hoa hậu Việt Nam…Khi được mời tham gia chương trình nghệ thuật lớnLung Linh Sắc Việt, tôi đã đọc kịch bản và nhận lời khi thấy đây là một chương trình có ý nghĩa và được đầu tư cẩn thận, được phát sóng trực tiếp đúng dịp Lễ hội của thành phố Đà Nẵng và cũng là dịp để tôi được gặp lại các bạn bè, ca sỹ nổi tiếng trên cùng một sân khấu.
Tour diễn Westlife do công ty anh tổ chức có thông tin là chịu mức lỗ lớn, nhưnganh lại bỏ qua điều này và đề cao việc mời được những nhân vật chất lượng tới Việt Nam, có phải quá khứ của một thời MTV Việt Nam đã thôi thúc anh thực hiện điều đó ?
Chất lượng của một show do tôi tổ chức luôn là tiêu chí được đặt lên hàng đầu, cho dù có lãi ít, hoặc thậm chí lỗ như tour của Westlife nhưng phải tạo cho khán giả sự tin tưởng về chất lượng thì lúc đó tôi mới hài lòng với chính mình.
Nhưng sự khó tính về chất lượng hẳn phải có nguyên nhân nền sâu xa ?
Nói lại chuyện ngày xưa một chút, cũng có thể từ khi còn là một sinh viên nhạc cổ điển thì việc thể hiện một cách tinh tế các tác phẩm đã được tôi luôn quan tâm, sau này đi làm ở Đài THVN, dưới sự chỉ đạo của đạo diễnAn Ninh , tôi cũng luôn phải tuân thủ theo những chuẩn mực rất chi tiết, từ đó khi trở thành nhà sản xuất show, tôi mong muốn mang đến cho khán giả những show diễn có chất lượng cao.
Anh là điển hình cho tuýp hành động, hài hước, và luôn có những người đẹp bên cạnh, đó là hình ảnh anh mất công xây dựng hay nó là tự nhiên như thế do ảnh hưởng của công việc và cuộc sống ?
Tour diễn Westlife do công ty anh tổ chức có thông tin là chịu mức lỗ lớn, nhưnganh lại bỏ qua điều này và đề cao việc mời được những nhân vật chất lượng tới Việt Nam, có phải quá khứ của một thời MTV Việt Nam đã thôi thúc anh thực hiện điều đó ?
Chất lượng của một show do tôi tổ chức luôn là tiêu chí được đặt lên hàng đầu, cho dù có lãi ít, hoặc thậm chí lỗ như tour của Westlife nhưng phải tạo cho khán giả sự tin tưởng về chất lượng thì lúc đó tôi mới hài lòng với chính mình.
Nhưng sự khó tính về chất lượng hẳn phải có nguyên nhân nền sâu xa ?
Nói lại chuyện ngày xưa một chút, cũng có thể từ khi còn là một sinh viên nhạc cổ điển thì việc thể hiện một cách tinh tế các tác phẩm đã được tôi luôn quan tâm, sau này đi làm ở Đài THVN, dưới sự chỉ đạo của đạo diễn
Anh là điển hình cho tuýp hành động, hài hước, và luôn có những người đẹp bên cạnh, đó là hình ảnh anh mất công xây dựng hay nó là tự nhiên như thế do ảnh hưởng của công việc và cuộc sống ?
(Cười) Thực ra tôi là người hay quan tâm đến việc mình làm hơn là việc tạo dựng một hình ảnh cho mình, nếu như tôi có được những điều bạn vừa nói thì cũng chỉ là may mắn thôi.
Anh có ấp ủ thực hiện một chương trình lớn tại Việt Nam, toàn chất Việt Nam, nghệ sĩ Việt Nam không ?
Tất nhiên là có, nhưng sẽ không chỉ là toàn chất Việt Nam mà sẽ là sự kết hợp giữa nhiều dòng âm nhạc với các sáng tác của tác giả Việt. Yếu tố đó tạo nên sự đa dạng và cần thiết cho một chương trình chất lượng.
Anh có ấp ủ thực hiện một chương trình lớn tại Việt Nam, toàn chất Việt Nam, nghệ sĩ Việt Nam không ?
Tất nhiên là có, nhưng sẽ không chỉ là toàn chất Việt Nam mà sẽ là sự kết hợp giữa nhiều dòng âm nhạc với các sáng tác của tác giả Việt. Yếu tố đó tạo nên sự đa dạng và cần thiết cho một chương trình chất lượng.
Anh Tuấn đảm nhận vai trò nhà sản xuất của chương trình Westlife Gravity tại Việt Nam |
Tại sao anh hay có hứng thú với những show mang yếu tố nước ngoài, từ nghệ sĩ cũng như ekip có yếu tố nước ngoài ?
Điều này xuất phát từ khi tôi làm VJ cho MTV, thấy các khán giả Việt Nam chỉ được tiếp cận với các ca khúc quốc tế, nghệ sỹ quốc tế qua truyền hình trong khi đó các nước lân cận thì có nhiều tour diễn quốc tế hoành tráng, tôi đã mong muốn mang những nghệ sỹ nước ngoài đến với các khán giả Việt nam.
Nhưng mọi thứ đến với anh làm những người quan sát cảm thấy anh là một nhà sản xuất mát tay, và là một MC có sự phát triển may mắn ?
Điều này xuất phát từ khi tôi làm VJ cho MTV, thấy các khán giả Việt Nam chỉ được tiếp cận với các ca khúc quốc tế, nghệ sỹ quốc tế qua truyền hình trong khi đó các nước lân cận thì có nhiều tour diễn quốc tế hoành tráng, tôi đã mong muốn mang những nghệ sỹ nước ngoài đến với các khán giả Việt nam.
Nhưng mọi thứ đến với anh làm những người quan sát cảm thấy anh là một nhà sản xuất mát tay, và là một MC có sự phát triển may mắn ?
Đến khi tôi bắt đầu công việc của một nhà sản xuất, tôi tạo ra ý tưởng cho Tiger Unite là một sân khấu kết hợp về nhạc Rock giữa nghệ sỹ Việt Nam và quốc tế thường niên và đã nhận được sựủng hộ của khán giả trong suốt 3 năm, sau đó dường như mọi việc cứ tự nhiên mà đến, từ Bi (Rain), đến Hennessy Artistry, MTV EXIT rồi gần đây nhất là Westlife Gravity.
Hàng tuần người xem thấy anh ở chương trình Trò chơi âm nhạc, nhưng có lẽ dẫn chương trình âm nhạc truyền hình với anh bây giờ cũng là công việc, trách nhiệm trong đài chứ không còn sự hứng thú nhiều nữa ?
Làm gì chúng ta cũng cần sự đam mê, với công việc của tôi cũng vậy, gắn bó với truyền hình 15 năm nên chắc chắn làm vì đam mê chứ không phải là trách nhiệm, tuy nhiên cũng phải nhìn nhận một cách khách quan rằng khi làm một chương trình kéo dài trong nhiều năm mà không có sự thay đổi thì cũng dễ dẫn đến sự nhàm chán cho cả những người thực hiện lẫn khán giả. Hy vọng trong thời gian tới đây, chúng tôi sẽ có sự thay đổi về format hấp dẫn hơn, và các khán giả sẽ được tham gia nhiều hơn vào chương trình này.
Cám ơn anh về buổi trò chuyện này!
Hàng tuần người xem thấy anh ở chương trình Trò chơi âm nhạc, nhưng có lẽ dẫn chương trình âm nhạc truyền hình với anh bây giờ cũng là công việc, trách nhiệm trong đài chứ không còn sự hứng thú nhiều nữa ?
Làm gì chúng ta cũng cần sự đam mê, với công việc của tôi cũng vậy, gắn bó với truyền hình 15 năm nên chắc chắn làm vì đam mê chứ không phải là trách nhiệm, tuy nhiên cũng phải nhìn nhận một cách khách quan rằng khi làm một chương trình kéo dài trong nhiều năm mà không có sự thay đổi thì cũng dễ dẫn đến sự nhàm chán cho cả những người thực hiện lẫn khán giả. Hy vọng trong thời gian tới đây, chúng tôi sẽ có sự thay đổi về format hấp dẫn hơn, và các khán giả sẽ được tham gia nhiều hơn vào chương trình này.
Cám ơn anh về buổi trò chuyện này!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét