Được tạo bởi Blogger.
(HN) - (TP.HCM)

Two col-right

One Col

RSS

Thứ Tư, tháng 5 02, 2012

Sáng 2/5/2012, Cơ quan CSĐT CA tỉnh Hưng Yên cho biết đã bắt được một đối tượng trong vụ cướp tiệm vàng hết sức táo tợn tại ngã tư Bô Thời thuộc xã Hồng Tiến, Khoái Châu, Hưng Yên làm một người chết và hai người trong tình trạng nguy kịch…
 Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 21g45 ngày 1/5, có 2 thanh niên vào cửa hàng vàng bạc Kiệm Huyền do anh Đỗ Xuân Kiệm là chủ cửa hàng, hỏi mua 1 dây chuyền bạc, anh Kiệm đã đưa cho 2 thanh niên xem 1 dây chuyền bạc có trọng lượng 5 lượng. Sau khi xem, 1 thanh niên đã đeo thử vào cổ và ngắm nghía, sau một hồi xem xét, thấy chủ cửa hàng sơ hở 2 đối tượng đã nháy nhau và tháo chạy về phía trước.

Bị đối tượng cướp chiếc dây chuyền bạc ngay trước mắt, anh Kiệm đã tri hô “cướp, cướp”, lúc này ở phía ngoài có anh Đỗ Xuân Lượng, SN 1974, là cháu ruột của anh Kiệm đang ngồi chơi, nghe thấy tiếng tri hô đã đuổi theo 2 đối tượng, trong quá trình rượt đuổi có thêm 2 anh là Đỗ Bá Hiền, SN 1985 và Đỗ Như Minh, SN 1987, là hàng xóm của anh Kiệm cùng tham gia.
Tiệm vàng nơi xảy ra vụ việc
Tiệm vàng nơi xảy ra vụ cướp
Những người dân sống quanh hiện trường kể lại, cuộc rượt đuổi kéo dài hàng chục phút đồng hồ, tới cánh đồng thuộc thôn Cao Quán, xã Hồng Tiến (cách cửa hàng vàng bạc Kiệm Huyền khoảng 1km), anh Lượng đã tiếp cận được đối tượng và tại đây đã xảy ra cuộc giằng co giữa anh Lượng và đối tượng, trong lúc giằng co, anh Lượng đã bất ngờ bị đối tượng dùng 1 vật sắc nhọn đâm 1 nhát vào ngực.

Thấy anh Lượng kêu cứu, anh Hiền và anh Minh đã lao tới giải cứu nhưng cũng bị các đối tượng đâm liên tiếp vào ngực. Tuy nhiên, một trong hai đối tượng đã bị quần chúng nhân dân bắt giữ.

Sau khi bị tấn công bất ngờ, anh Lượng chạy được một đoạn thì gục ngã và tử vong trên đường đi cấp cứu. Còn anh Hiền và anh Minh được đưa đến Trung tâm y tế huyện Khoái Châu và Bệnh viện Việt Đức cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch.

Nhận được tin báo, Phòng CSĐTTP về TTXH CA tỉnh Hưng Yên phối hợp với Phòng kỹ thuật hình sự CA tỉnh xuống hiện trường khám nghiệm tử thi, đồng thời huy động hàng trăm chiến sĩ Cảnh sát cơ động cùng với chó nghiệp vụ có mặt tại hiện trường để truy bắt kẻ còn lại.
Tủ vàng của tiệm vàng Kiệm Huyền
Tủ vàng của tiệm vàng Kiệm Huyền
Ban đầu, lực lượng công an làm rõ, đối tượng bị bắt khai tên là Hà Văn Tình, SN 1996, trú tại thôn Cù Tu, xã Xuân Trúc, Ân Thi, Hưng Yên và đối tượng bỏ trốn là Nguyễn Viết Toán, SN 1993, trú tại thôn Trúc Đình, xã Xuân Trúc, huyện Ân Thi. Theo lời khai thì Toán là kẻ đã đâm chết anh Lượng và đâm trọng thương anh Hiền và anh Minh.

Khám nghiệm hiện trường, CQCA đã thu giữ được 1 con dao bấm, có chiều dài khoảng 25 cm, bản rộng khoảng 3cm.

Hiện vụ việc đang được công an tỉnh Hưng Yên điều tra, truy bắt đối tượng còn lại.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét